Tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Bệnh Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm virut cấp tính do muỗi truyền và có thể gây thành dịch lớn. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh có thể gây ra cho nhiều người mắc cùng lúc, làm cho công tác điều trị hết sức khó khăn, có thể gây tử vong nhất là với trẻ em, gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội.

Hiện tại, đang vào mùa mưa, dịch sốt xuất huyết diễn ra liên tục, nhằm để bảo vệ sức khỏe cho người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết, người dân phải biết các biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết như sau: Sốt cao liên tục trên 39oC, khó làm hạ sốt, có thể có: đau cơ, đau khớp, xuất hiện chấm xuất huyết, chảy máu chân răng, chảy máu cam, đau bụng hạ sườn phải.

Tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, mọi người dân cần thực hiện tốt một số biện pháp sau:

1. Hàng tuần phải thay nước bình bông; súc rửa lu, khạp….

2. Ngủ mùng tránh muỗi đốt kể cả ban ngày, dùng bình xịt muỗi.

3. Dọn dẹp vệ sinh môi trường, loại bỏ vật chứa nước không cần thiết, thu gom phế thải, diệt lăng quăng và sử dụng hóa chất diệt muỗi để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, Zika và Chikungunya.

4. Đến ngay cơ sở Y tế khi có các triệu chứng như trên để được khám, tư vấn, không nên tự ý điều trị tại nhà.

5. Thông báo ngay cho trạm Y tế xã, tổ công tác Y tế thị trấn khi phát hiện có người nghi mắc bệnh sốt xuất huyết./.

Thông điệp phát thanh phòng chống Sốt xuất huyết

Tác giả: Nguồn: Trung tâm truyền thông - Giáo dục sức khỏe trung ương (http://t5g.org.vn/)
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An