Bài viết: Cô giáo trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người...
Bài viết chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) của cô Đặng Thị Tuyết Nhung, giáo viên Trường Tiểu học Phước Lý
 

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, cô Võ Thị Cẩm Tú - giáo viên Trường Tiểu học Phước Lý đã không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác. Cô luôn cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đơn vị không ngừng phát triển.

Cô Võ Thị Cẩm Tú - giáo viên Trường Tiểu học Phước Lý, Ảnh: T.NHUNG

Lấy phương châm "Dạy tốt - học tốt" làm cốt lõi để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm học vừa qua, cô luôn tích cực trong phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất của người học, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi cấp trường, cấp huyện cô luôn được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng sư phạm của mình. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với học sinh, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của các em. Cũng chính bằng niềm đam mê ấy, cô đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là một giáo viên chủ nhiệm giỏi và là giáo viên dạy giỏi của trường.

Là một cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. 8 năm liền cô được công nhận là Chiến sĩ thi đua và nhiều năm liền được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi.

Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc khoa học, cẩn thận và chu đáo của cô. Thành tích mà cô đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường”, nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học cho các bé tiếp thu được những kiến thức mới. Cô thường chia sẻ với chúng tôi:“Kiến thức không bao giờ là đủ cũng chẳng khi nào là muộn”, cô luôn tự học tập, tự trau dồi, nâng cao thêm trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân. Sau mỗi giờ lên lớp, cô còn dành thời gian ngoài giờ làm đồ dùng, đồ chơi. Không chỉ tìm tòi, sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi trang trí lớp học cô còn không ngừng học hỏi, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học. Cô áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy học sinh làm trung tâm” để học sinh phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các cháu có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Tú luôn là một trong những giáo viên đi đầu trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Năm học nào lớp của cô chủ nhiệm và giảng dạy cũng luôn có kết quả học tập và rèn luyện rất tốt. Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người” dù chỉ 11 năm trong nghề nhưng cô đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND huyện Cần Giuộc, Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Long An. Không chỉ là giáo viên giỏi, nhiệt tình, tâm huyết với học sinh, cô còn được sự tin yêu của tập thể, sự tin tưởng, tôn trọng từ phía phụ huynh học sinh.

Cô Tú đã đóng góp tích cực cho đơn vị, đã truyền lửa nhiệt huyết cho giáo viên trong việc giảng dạy, và cả trong cuộc sống thường ngày. Những thành tích đạt được của cá nhân cô không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, mà còn góp phần niềm tự hào của cả đơn vị, trong đó có bản thân tôi. Cô Tú là một tấm gương tự học và sáng tạo để tôi_những giáo viên trẻ học tập và noi theo.

Tác giả: Cô Đặng Thị Tuyết Nhung
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An