Bài viết: Quản lý bằng trái tim…!
Bài viết chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) của cô Võ Thị Cẩm Tú, giáo viên Trường Tiểu học Phước Lý
 

Tôi về trường Tiểu học Phước Lý vào năm 2011, trải qua 11 năm gắn bó với nghề, gắn bó với trường, đó là khoảng thời gian chưa đủ dài nhưng đủ cho tôi cảm nhận về ngôi trường về những người đồng nghiệp nơi đây. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm, chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 - 20/11/2022), khi ngồi đây trải lòng trên những dòng chữ này, người đồng nghiệp, người thầy, người lãnh đạo mà tôi luôn kính trọng và quý mến đó là thầy Phạm Viết Thanh hiệu trưởng của tôi; hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Lý.

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Chi bộ  (đứng vị trí thứ 2 từ phải qua) nhận hoa của Đảng bộ xã trong Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025
 

Thầy là một cán bộ quản lý đầy tâm quyết được tập thể nể phục, được phụ huynh, chính quyền địa phương tin tưởng. Từ năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Phú Ân và Trường Tiểu học Phước Lý được sáp nhận, thầy luôn nặng gánh vì công việc và trách nhiệm. Với tâm quyết xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp và một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, thầy luôn kiên quyết trong công tác quản lý; chỉ đạo kịp thời, sâu sát; phân công các thành viên có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Thầy đổi mới, sáng tạo trong cách quản lý và trong cả con người. Thầy đã dành hết tâm huyết của của đời mình cho ngôi trường này từ việc to lớn đến những việc nhỏ nhặt nhất. Nhiệt huyết và tâm huyết ấy thì không bao giờ thiếu, thầy cùng tập thể giáo viên đã từng bước đưa trường đi lên và đạt kết quả như ngày hôm nay. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang; các mô hình hoạt động đa dạng, phong phú, chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường ngày càng được tăng lên, tập thể giáo viên luôn tích cực tham gia các phong trào của ngành phát động đạt nhiều giải cao. Nhiều năm liền, Thầy được cấp trên đánh giá Hoàn thành xuất sắc; Bí thư chi bộ được phong tặng Đảng viên hoàn thành xuất sắc và tập thể Trường Tiểu học Phước Lý được khen tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Tôi luôn ghi nhớ những lời nói mà đã giúp cho tôi ngày càng lớn hơn lên “Có thể thông cảm với người khác nhưng không thể thông cảm với bản thân”; “Tìm việc để làm, tìm hay để học và tìm sai để sửa,… có như vậy mới tiến bộ” ….đó là một trong những bài học đắt giá nhất mà tôi được thầy truyền đạt.

Đó là một người thầy “coi trường là nhà, đồng nghiệp như anh em và coi trò như con”. Tôi rất tự hào vì mình là giáo viên công tác tại trường Tiểu học Phước Lý- một tập thể tích cực, đầy năng động, sáng tạo, không ngừng vươn lên; tự hào vì có những người đồng nghiệp sâu sắc, luôn yêu quý và giúp đỡ nhau; và đặc biệt tôi tự hào vì cấp trên của tôi những người hội tụ đủ “Tâm - Tầm - Tài”.

Cảm ơn cuộc đời trao cho tôi trọng trách “trồng người”. Cũng như bạn bè và đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi thấy mình cần phải noi gương và học tập những người đi trước, cần phải cố gắng hơn nữa, mãi yêu nghề và son sắt với nghề hơn nữa !

“Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim”.

Tác giả: Cô Võ Thị Cẩm Tú
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An