Bài viết: Thầy cô trong trái tim em
Bài viết chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh Ngô Phạm Tường Vân - Lớp 5/6, Trường Tiểu học Phước Lý

Năm nay em đã lên lớp 5, em đã được học rất nhiều thầy cô. Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em đó là cô Thu Hồng dạy em lớp 1 năm đầu tiên chập chững cắp sách tới trường.

Cô Hồng năm nay đã ba mươi lăm tuổi và cô cũng gắn bó với nghề dạy học hơn mười năm nay. Cô có dáng người cao.Thân hình thon gọn mãnh mai. Với làn da ngâm mái tóc dài đen bóng đến giữa lưng trông cô thật dịu dàng và đằm thắm. điểm nổi bật trên khuôn mặt là vầng tráng cao thể hiện sự tông minh và đôi măt đen lấy lúc nào cũng ngắm nhìn chúng em thật triều mến. Hằng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo dài màu nhạt, lúc thì xanh da trời khi thì hồng phấn cũng có khi màu trắng tinh của muối biển rất hợp dáng cô.

Cô dạy chúng em những nét chữ đầu tiên, những phép toán đơn giãn. Khi ấy, mới bắt đầu học nên chúng em còn nhiều bỡ ngỡ, thường mắc lỗi. Nhưng cô nhẹ nhàng chỉ dẫn cho chúng em thấy ra lỗi sai của mình cô dạy rất tận tình và chu đáo. Ngoài giờ học, cô Hồng rất là vui tính và thoãi mái. Thĩnh thoảng vào giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Những lúc đó chúng em cảm thấy cô thật gần gũi và cũng nhờ cô mà em viết chữ đẹp như ngày hôm nay.

Em rất yêu quý cô Hồng. Mặc dù giờ đây em không còn cô nữa nhưng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em sẽ ghi nhớ lời cô dạy cố gắng học thật giỏi đẻ không phụ lòng cô.

Tác giả: Ngô Phạm Tường Vân Nguồn: Lớp 5/6, Trường Tiểu học Phước Lý
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An