Bài viết về thầy cô nhân ngày 20/11
       “Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi” đó là câu danh ngôn mà tôi vô cùng tâm đắc. Một cô bé nhỏ nhắn chưa bao giờ đi xa nhà, 4 năm đại học cứ sang đi chiều về. Thắm thoát, 4 năm trôi qua kết thúc con đường học tập chuẩn bị bước sang con đường mới với vô vàng nỗi sợ. Cô chọn huyện Cần Giuộc với ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Phước Lý để đăng kí dự thi. Đến với ngôi trường như một cái duyên khi đi trên đường thấy tên trường và đăng kí dự tuyển vào trường và càng may mắn hơn khi cô trúng tuyển. Ngày đầu nhận nhiệm sở, lòng đầy lo lắng và hồi hộp với vô vàng câu hỏi và nổi sợ. Không thể nào quên được cảm giác khi lần đầu bước vào trường, ngôi trường rất đẹp và sạch sẽ. Khuôn viên với nhiều cây xanh, tiếng cô giáo thầy giáo giảng bài, học sinh đọc bài vang vang đến lạ. Đến giờ chơi, tôi được tiếp xúc với các thầy, cô. Ai nấy điều rất vui vẻ, thân thiện. Các thầy, cô anh chị cười nói như gia đình. Trong đó thầy Nguyễn Minh Đức đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Thầy có dáng người nhỏ, ốm, giọng nói có phần hơi nghiêm. Thoạt đầu, nhìn thầy rất nghiêm túc. Nhưng sau vài câu trò chuyện, hỏi thăm thì tôi nhận thấy thầy là một người rất quan tâm đồng nghiệp.
      Đến nay, tôi đã công tác với thầy gần 6 năm. Tuy thầy chỉ hơn tôi 5 tuổi nhưng đối với tôi thầy Đức là một người thầy đáng kính. Người đã truyền cho tôi nhiệt huyết, kinh nghiệm trong con đường trồng người của mình. Câu nói “Một người thầy giỏi giống như ngọn nến - nó đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác” như dành cho thầy. Chuyên môn của thầy là giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học, thầy luôn sẵn sang giúp đỡ mọi người không chỉ riêng mảng Tin học mà còn ở mọi mặt. Có vấn đề gì chỉ cần trong khả năng và sự am hiểu cả mình là thầy sẵn sàng giúp đỡ mà không bao giờ đòi hỏi sự trả công. Chỉ cần bạn gặp vấn đề gì chỉ cần gọi điện hay nhắn tin là thầy hỗ trợ hết mình dù cho “ngày hay đêm”. Thầy là một người luôn phấn đấu vươn lên, không ngừng học hỏi để mở mang kiến thức, trau dồi chuyên môn. Bằng chứng là với tuổi còn nhỏ mà thầy đã có 2 bằng đại học. Ngoài thời gian dạy ở trường, tối thầy học thêm văn bằng 2 về Giáo dục tiểu học. Tôi từng hỏi thầy “Sao anh lại học thêm Giáo dục tiểu học? Bộ không thích dạy Tin học nữa à?”. Câu trả lời của thầy làm tôi phải suy nghĩ lại về bản thân. “Học thêm để mở mang kiến thức, hỗ trợ việc giảng dạy hiện tại, tiếp cận nhiều hơn đối tượng học sinh mà mình đang giảng dạy và quan trọng hơn là phỉa luôn làm mới bản thân”. Câu trả lời của thầy như giúp tôi có thêm động lưc, long yêu nghề và phải tự làm mới bản thân để không dặm chân tại chỗ. Thầy như ngọn đuốc giúp chúng ta soi sang bản thân mình. Thầy là một tấm gương sáng về tinh thần học tập mà tôi luôn lấy đó để noi theo. Với lòng yêu nghề và nhiệt huyết học tập không ngừng nhiều năm liền thầy là chiến sĩ thi đua của trường, giáo viên giỏi tỉnh. Nhìn vào bảng thành tích thi đua của thầy các bạn sẽ vô cùng tự hào và hãnh diện vì được là đồng nghiệp vì được dạy chung với thầy. Và hơn hết nữa bạn sẽ có một người đồng nghiệp, một người anh vô cùng tuyệt vời trên các phương diện. Khi tiếp xúc nhiều bạn sẽ nhận thấy thầy vô cùng dễ gần, đáng yêu và tốt bụng và chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức và sự hiểu biết từ thầy.
     Đừng nghĩ thầy giáo Tin học là khô khan vì đó là một sai lầm, các bạn hãy thử tiếp xúc với thầy nhé “dễ thương vô cùng”. Thầy rất thích đọc sách, ngoài sách chuyên ngành ra thì thầy còn đam mê sách về giáo dục, những câu chuyện về các cô cậu học trò như “Tô tô chan bên của sổ”, “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”. Đó là những cuốn sách rất hay về cách giáo dục trẻ em, những câu chuyện về việc đi học của các cô cậu học trò trong chuyện. Hãy thử mượn thầy về đọc nhé, thầy rất sẵn long đấy!!! Ngoài công việc giảng dạy, thầy còn hỗ trợ các thầy cô về mảng sửa chữa máy in, máy tính, in các loại hồ sơ…chỉ cần bạn cần gấp thầy có thể thức cả đêm để sang hôm sau bạn có cái để dùng. Thầy còn thiết kế các trang web vô cùng dễ thương. Có dịp các bạn có thể tìm hiểu về các thiết kế của thầy nhé. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng. Thầy là người luôn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình đến với tất cả mọi người. Bằng chứng là bạn đang gặp vấn đề gì về tin học, cách soạn giáo án, hướng dẫn làm các phần mền…thì thầy có quay clip hướng dẫn đăng trên you tube.
      Ngoài được Ban giám hiệu, đồng nghiệp yêu quý thì thầy còn được rất nhiều học sinh, phụ huynh yêu quý. Với sự chỉnh chu, tỉ mỉ trong từng giờ dạy, truyền đạt kiến thức một cách hấp dẫn, thú vị không ngừng làm mới từng tiết dạy học sinh vô cùng phấn khởi với tiết học của thầy và đặt biệt thầy rất quan tâm và hiểu tâm lí học sinh của mình. Phụ huynh thì rất hài lòng vì các con học tiếp thu bài rất tốt và yêu thích môn Tin học của thầy Đức.
      Tuy có dáng người nhỏ bé, nhưng thầy rất nhiệt tình, tích cực, hang hái tham gia các hoạt động, hội thi của nhà trường, đoàn xã tổ chức. Nhớ Hội thi thể thao năm rồi, thầy tham gia thi nhảy bao bố rất nhiệt tình, cố gắng hết sức mình để mang lại chiến thắng. Trong các cuộc thi các bạn sẽ dễ dàng nhận ra thầy-một người nhỏ bé nhưng lại tham gia hết mình, không ngại khó khăn hay bất cứ gian khổ.
       Đối với tôi thầy Đức là một người thầy đáng kính, một tấm gương để học hỏi, một ngọn nến giúp bạn soi sang chính mình. Tôi luôn lấy thầy là hình mẫu đề học hỏi và phát triển bản thân. Và đặc biệt khi trò chuyện với thầy bạn sẽ học hỏi được nhiều điều đặc biệt và sẽ yêu đời hơn đấy. Nếu bạn đang chuẩn bị bước chân vào con đường giáo dục thì hãy đăng kí ngay về Trường Tiểu học Phước Lý để công tác và gặp những “con người” vô cùng dễ thương và đầy nhiệt huyết ở đây bạn nhé!!!
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hân
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An