Bài viết về thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
“Dòng đời khéo chọn nghiệp duyên
Đưa đò tri thức con thuyền nhân văn”
     Đến với nghề dạy học là một cái duyên.
     Năm 2011, tôi nhận được quyết định về Trường Tiểu học Phước Lý công tác. Đã 12 năm trôi qua nhưng tôi chưa bao giờ quên được ngày đầu đầu tiên đến trường. Khi ấy, tôi thực sự ấn tượng và bị thu hút với hình ảnh một thầy Hiệu trưởng nghiêm túc, chỉnh chu và đầy nhiệt huyết.
     Là người con của xã Phước Lý, thầy Phạm Viết Thanh gắn bó với nghề đến nay đã hơn 30 năm. Những lúc rảnh rỗi, thầy thường chia sẻ với chúng tôi: Từ ngày đầu vào ngành cho đến hiện tại, thầy luôn giữ vững mục tiêu “Vì sự nghiệp trồng người”. Chính vì mục tiêu đó nên những việc thầy làm đều xuất phát từ chữ “Tâm”.Thầy đã rất tâm huyết với nghề, không ngại khó, vất vả; là một tấm gương tiêu biểu về nghị lực và ý chí trong công tác.

     Thầy về trường lúc còn thiếu thốn, thiếu cơ sở vật chất, thiếu cả con người. Nhưng nhiệt huyết và tâm huyết của thầy thì không bao giờ thiếu, thầy cùng tập thể giáo viên đã từng bước đưa trường đi lên và đạt kết quả như ngày hôm nay.
Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, đa dạng các mô hình hoạt động, chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường ngày càng được tăng lên, tập thể giáo viên luôn tích cực tham gia các phong trào của ngành phát động. Hàng năm, trường luôn đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong khối tiểu học của huyện… Đó là thành quả mà việc thầy đã dành hết tâm huyết của của đời mình cho học trò, cho ngôi trường này từ việc to lớn đến những việc nhỏ nhặt nhất.
     Điều đặc biệt nhất ở thầy là luôn lan tỏa năng lượng tích cực, kể cả những lúc gặp khó khăn, thầy luôn tâm niệm: “Việc gì cũng có cách giải quyết”, chính sự tự tin và bản lĩnh đó đã giúp tôi có thêm động lực và niềm tin vào công việc của mình.
    Thực hiện đúng theo lời Bác dạy: “Lợi ích của cá nhân gắn liền với lợi ích của tập thể. Nếu lợi ích cá nhân mâu thuẫn với lợi ích tập thể thì đạo đức cách mạng đòi hỏi lợi ích riêng của cá nhân phải phục tùng lợi ích chung của tập thể”. Vậy nên, nhiều năm liền trường được khen tặng nhiều giấy khen của cấp trên. Điều đó khẳng định rằng, tất cả sự thành công của nhà trường – một tập thể tích cực, đầy năng động, sáng tạo, không ngừng vươn lên đều có dấu ấn của thầy - một lãnh đạo tâm huyết, có tầm, có tâm và đầy bản lĩnh.

     Thầy còn là một Bí thư Chi bộ gương mẫu, thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Bác, tích cực phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích. Phát động nhiều phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.
    “Lương sư hưng quốc” - đào tạo ra một thế hệ học trò là nguyên khí của quốc gia nên người thầy thật sự phải có tâm với nghề, không chỉ dạy kiến thức mà phải dạy cách sống, làm người có ích cho xã hội. Nhận thức được điều đó, cho nên với tôi, thầy Hiệu trưởng mẫu mực, nghiêm túc, nhạy bén trong quản lí, luôn quan tâm đến học sinh, đồng nghiệp trong trường… là tấm gương nhà giáo mẫu mực, tấm gương người tốt việc tốt trong xã hội ngày nay./.
 
Tác giả: Võ Thị Cẩm Tú
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An