Gương giáo viên giỏi tận tụy, tận tâm với nghề
          Sự tận tụy, tâm huyết với nghề dạy học, giàu lòng yêu thương học sinh và tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm công tác chủ nhiệm, cô giáo Võ Thị Cẩm Tú,  Trường Tiểu học Phước Lý, xã Phước Lý huyện Cần giuộc, tỉnh Long An luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
         Những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ về hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò, cuộc sống khó khăn, cô vẫn luôn yêu nghề, ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó, cô luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, tích cực nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh. Thực hiện soạn giảng đúng chương trình, thời khóa biểu, xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp đối tượng học sinh trong lớp, tích hợp nội dung giáo dục “Bác Hồ với những bài học đạo đức dành cho học sinh”, tích hợp giáo dục Bảo vệ môi trường, tích cực sử dụng ứng dụng CNTT trong dạy học. Nhằm đa dạng hóa các hình thức trong dạy học, tạo sự mới lạ, kích thích sự tìm tòi khám phá. Bản thân cô Tú luôn là tấm gương điển hình trong các phong trào của ngành, phối hợp tốt với chuyên môn nhà trường đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua. Tham mưu với Ban giám hiệu về việc thực hiện dạy lồng ghép kỹ năng sống cho các em học sinh với các môn học. Tham mưu tốt các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động như: Trồng cây xanh, quét dọn sạch trường, đẹp lớp, xưng hô, ứng xử có văn hoá; Thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện như: Vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ xe đạp, chi phí học tập, máy tính bảng, tập sách, quần áo, gạo, quà bánh trung thu, học bổng ... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.  Quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai; Kế hoạch nhỏ và các hoạt động khác ngay tại lớp của mình. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân cô không ngừng học tập và làm theo tấm gương của Người. Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô còn là giáo viên chủ nhiệm dày dạn kinh nghiệm. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn là lớp dẫn đầu về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, cô tận dụng những thời gian rảnh rỗi để kèm cặp, động viên, khích lệ các em tiến bộ, vượt khó vươn lên. Chính vì vậy trong những năm qua học sinh trong lớp cô chủ nhiệm đều lên lớp đạt 100%, tập thể lớp đạt lớp tiên tiến xuất sắc – Chi đội mạnh xuất sắc, được trao giải giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
         Với tuổi nghề trên 10 năm công tác, cô giáo Võ Thị Cẩm Tú đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được nhà trường giao cho. Những danh hiệu: Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện trong nhiều năm liền; danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi, Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, huyện… đã minh chứng cho điều đó.
       Có được kết quả ấy là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của cá nhân cô. Cô luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong của người đảng viên. Có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí quan liêu và tiêu cực trong đơn vị. Cô Tú không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp. Năm học 2022-2023 vừa kết thúc cô Võ Thị Cẩm Tú, Trường Tiểu học Phước Lý được lãnh đạo nhà trường, Trưởng Phòng Giáo dục, Chủ tịch UBND huyện đánh giá, công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm học 2017-2018 đến năm học 2022-2023 và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Cô được lãnh đạo nhà trường đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
                                                                                                                             
Tác giả: Võ Thị Cẩm Tú Nguồn: Võ Ngọc Hồ - TTVHTT&HTCĐ xã Phước Lý
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An