ĐOẠN ĐƯỜNG MỚI – NIỀM VUI MỚI
       Trường Tiểu học Phước Lý (điểm Vĩnh Phước) thuộc ấp Vĩnh Phước, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trường nằm cách đường tỉnh 835B khoảng  hơn 100 mét, gần khu đô thị Five Star Eco City (còn gọi là Khu đô thị Năm Sao). Nơi đây, dân cư tập trung sinh sống rất đông.
       Đoạn đường vào trường Tiểu học Phước Lý (điểm Vĩnh Phước) nối liền với đường nông thôn đi vào nơi sinh sống của các hộ dân trong ấp. Đoạn đường này đã được bê tông từ rất lâu. Nhưng đến năm 2022, bê tông đã xuống cấp rất nhanh và thường xuyên bị ngập nước sau những trận mưa to, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân cũng như các em học sinh khi ra vào trường.
Đoạn đường vào trường trước khi bê tông hoá và làm lại cống thoát nước
Đoạn đường vào trường trước khi bê tông hoá và làm lại cống thoát nước
        Đứng trước tình hình đó, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với các cấp lãnh đạo địa phương đã tham mưu với Uỷ ban Nhân dân huyện Cần Giuộc quyết tâm bê tông hoá và làm lại cống thoát nước ở đoạn đường trên để tạo điều kiện đi lại tốt hơn cho người dân và các em học sinh thân yêu. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các cấp lãnh đạo địa phương cùng với giáo viên trong trường đã tích cực vận động Nhân dân đóng góp tài trợ kinh phí để xây dựng lại đoạn đường này. Nhờ sự quyết tâm, đoàn kết và đồng lòng thực hiện, đến ngày 19 tháng 9 năm 2023, công trình chính thức bắt đầu khởi công xây dựng.
Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, hiện tại đoạn đường trên đã hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng.

Đoạn đường vào trường sau khi được bê tông hoá và làm lại cống thoát nước
   Đoạn đường vào trường sau khi được bê tông hoá và làm lại cống thoát nước
     Giờ đây, trên đoạn đường ấy không còn cảnh ngập nước, không còn cảnh học sinh phải chật vật đi bộ vào trường sau những trận mưa lớn. Thay vào đó chính là hình ảnh các em học sinh luôn vui vẻ, tung tăng cắp sách đến trường dù ngày nắng hay ngày mưa. Niềm vui luôn hiện rõ trên khuôn mặt của các em học sinh cũng như người dân khi đi qua đoạn đường này.
         Chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo, các mạnh thường quân, nhân dân địa phương, tất cả giáo viên cùng với phụ huynh học sinh của trường đã cùng chung tay đóng góp vì đoạn đường này. “Đoạn đường mới”“niềm vui mới” để bắt đầu cuộc sống mới!
Tác giả: Đặng Bá Tòng
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An