Hội nghị Triển khai kế hoạch thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học từ năm học 2023-2024
        Thực hiện Công văn số 1415/PGDĐT-GDTiH ngày 19/7/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc về việc tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học. Ngày 03 tháng 8 năm 2023, tại trường Tiểu học Phước Lý, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc đã tổ chức lớp tập huấn thực hiện giáo dục STEM cho hơn 80 thầy cô là Cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán từ khối 1 đến khối 4 của các trường tiểu học.
       Tại lớp tập huấn, các thầy cô đã cùng nhau tìm hiểu khái niệm, nội dung, các hình thức tổ chức,… giáo dục STEM cấp Tiểu học. Cũng tại lớp tập huấn, các thầy cô đã trải nghiệm sử dụng các bộ sách về giáo dục STEM lớp 1, 2, 3, 4 (NXBGDVN) để lập kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy.
       Giáo dục STEM là phương thức giáo dục chủ yếu dựa trên dạy học tích hợp, tao cơ hội cho học sinh huy động, tổng hợp kiến thức, kĩ năng  thuộc các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering) và Toán (Mathematics) để giải quyết hiệu quả các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.
        Khi thực hiện giáo dục STEM, khuyến khích tích hợp thêm yếu tố nghệ thuật, nhân văn (Art) ở một số môn học/hoạt động giáo dục có trong chương trình nhằm thúc đẩy tính sáng tạo, trí tò mò và sự thấu cảm của học sinh. (Công văn 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/03/2023 của Bộ GD&ĐT)




















\
Tác giả: Võ Thị Cẩm Tú Nguồn: Nguyễn Minh Đức (Cung cấp ảnh)
2018 © Trường Tiểu học Phước Lý
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An